- Mục
tiêu cơ bản của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Đức là giúp học sinh
hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện các kĩ năng
nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp). Các
kĩ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các đơn vị
năng lực giao tiếp cụ thể theo các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu và khả
năng của học sinh phổ thông nhằm giúp học sinh đạt được các yêu cầu quy định
trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Học sinh kết thúc Tiểu
học (lớp 3, 4, 5) đạt bậc 1 (tương đương A1 theo Khung tham chiếu chung châu Âu
về ngôn ngữ/ CEFR), học sinh kết thúc Trung học cơ sở (lớp 6, 7, 8, 9) đạt bậc
2 (tương đương A2 theo CEFR), học sinh kết thúc Trung học phổ thông (lớp 10,
11, 12) đạt bậc 3 (tương đương B1 theo CEFR).
- Đối
với mục tiêu chung của chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Hàn là kết
thúc chương trình phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3
của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Như vậy,
từ ngày 09/02/2021, học sinh từ lớp 03-09 có thể học tiếng Hàn và tiếng Đức là
ngôn ngữ số 1, tương tự tiếng Anh như hiện nay.
Ban biên tập