Nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, LĐLĐ tinh thần cho đoàn viên và người lao động (viết tắt là ĐV&NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, ngày 28/10/2021 Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành Kế hoạch 146/KH-TLĐ  Tổ chức các hoạt động chăm lo cho ĐV&NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022.

Theo đó, Người lao động có đóng BHXH tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn; Cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, thăm hỏi từ nguồn tài chính công đoàn với mức: 300.000 đ/người. Tổng số nguồn kinh phí dự kiến: 2.400.000.000.000 đ.

Kế hoạch nêu rõ ưu tiên tặng quà, thăm hỏi đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; ĐV&NLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, ĐV&NLĐ không về quê đón Tết để làm việc, lao động, sản xuất.

Công đoàn cơ sở, cấp trên cơ sở, tổ chức linh hoạt, đa dạng các hình thức chăm lo, hỗ trợ Tết, tập trung chăm lo, hỗ trợ ĐV&NLĐ tại các doanh nghiệp, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế và phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế, chính quyền địa phương với LĐLĐ tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Các cấp công đoàn thực hiện chủ trương xã hội hóa huy động các nguồn lực phục vụ cho kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động theo các quy định của pháp luật và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

CĐCS cân đối nguồn thu, chi trong năm và sử dụng tối đa nguồn tích lũy của đơn vị xây dựng dự toán để đảm bảo kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Các công đoàn cấp trên cân đối nguồn thu, chi trong năm và sử dụng một phần tài chính công đoàn tích lũy hiện có để hỗ trợ công đoàn cấp dưới thực hiện chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Đối với đoàn viên, người lao động tại đơn vị hành chính và sự nghiệp công lập thì công đoàn cơ sở chủ động cân đối nguồn tài chính để chăm lo, thăm hỏi.

Ban biên tập