Vừa qua, ngày 11 tháng 03 năm 2021, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 01/2021/TT-TTCPQuy định quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân.
Theo đó, Thông tư này có đề cập đến vấn đề sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc, quy định tạiĐiều 5 Thông tư 01/2021/TT-TTCP như sau:
“Điều 5. Giao tiếp qua điện thoại, thư điện tử và trên mạng xã hội
1. Khi giao tiếp qua điện thoại và các phương thức giao tiếp trực tuyến khác, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, cơ quan, đơn vị nơi công tác; trao đổi ngắn gọn, cụ thể với âm lượng vừa đủ nghe, thái độ hòa nhã.
2. Sử dụng hộp thư điện tử công vụ theo đúng quy định; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc; không sử dụng thư điện tử, mạng xã hội để tuyên truyền, đăng tải thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của cơ quan, đơn vị. “
Do đó, cán bộ, công chức tiếp dân không được sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc.
Ban biên tập