THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC VIỄN THÔNG VÀ INTERNET THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định
số 2046/QĐ-BTTTT ngày 24 tháng 11 năm
2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục
thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý
của Bộ Thông tin và Truyền thông
STT | Số hồ sơ TTHC | Tên thủ tục hành chính | Tên VBQPPL quy định nội
dung sửa đổi, bổ sung | Lĩnh vực | Cơ quan thực hiện |
A. Thủ tục hành chính cấp
trung ương |
1.
| 2.001856 | Công
bố, công bố lại chất lượng dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ thuộc
“Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng” | Thông tư số 33/2020/TT-BTTTT ngày 04 tháng 11 năm 2020 sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26 tháng 3 năm 2013 của Bộ trưởng
Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý chất
lượng dịch vụ viễn thông. | Viễn
thông và Internet | Cục
Viễn thông |
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ
THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
1. Công bố, công bố lại chất
lượng dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ thuộc “Danh mục dịch vụ viễn
thông bắt buộc quản lý chất lượng”
Trình tự thực hiện: | 1. Trường
hợp Doanh nghiệp viễn thông (được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép
kinh doanh dịch vụ viễn thông) thực hiện thủ tục công bố, công bố chất lượng
dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt
buộc quản lý chất lượng” như sau: - Kể từ ngày Thông tư số 33/2020/TT-BTTTT có hiệu
lực áp dụng hoặc kể từ ngày doanh nghiệp viễn thông bắt đầu cung cấp dịch vụ
thì doanh nghiệp viễn thông phải có trách nhiệm hoàn thành thủ tục công bố chất
lượng dịch vụ viễn thông trong thời hạn sáu mươi (60) ngày. - Kể từ ngày Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia mà Bộ
Thông tin và Truyền thông thay đổi có hiệu lực thi hành hoặc doanh nghiệp viễn
thông có bất kỳ sự thay đổi nào về nội dung công bố thì doanh nghiệp viễn
thông có trách nhiệm phải thực hiện lại (công bố lại) và hoàn thành thủ tục
công bố chất lượng dịch vụ viễn thông trong thời hạn sáu mươi (60) ngày. 2. Trình
tự thực hiện công bố, công bố lại chất lượng dịch vụ viễn thông đối với các dịch
vụ thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng” như sau: - Lập hồ
sơ công bố chất lượng dịch vụ viễn thông theo quy định và gửi đến Cục
Viễn thông. - Cục Viễn
thông xử lý hồ sơ trong thời gian ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ theo quy định: + Trường hợp
hồ sơ được chấp thuận, Cục Viễn thông cấp cho doanh nghiệp “Bản tiếp nhận
công bố chất lượng dịch vụ viễn thông”. + Trường hợp
hồ sơ không được chấp thuận, Cục Viễn thông có văn bản trả lời doanh nghiệp
viễn thông và nêu rõ lý do. 3. Sau khi được cấp “Bản tiếp
nhận công bố chất lượng dịch vụ viễn thông”, doanh nghiệp viễn thông có trách
nhiệm: - Đăng tải “Bản công bố chất
lượng dịch vụ viễn thông” trên website của doanh nghiệp theo quy định tại Điều
22 Chương VII của Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT. - Niêm yết
“Bản công bố chất lượng dịch vụ viễn thông” tại nơi dễ nhìn thấy và dễ dàng đọc
được tại tất cả các điểm giao dịch có thực hiện việc ký hợp đồng cung cấp dịch
vụ với khách hàng và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng của doanh
nghiệp viễn thông. |
Cách thức thực hiện: | - Nộp trực
tuyến qua Cổng dịch vụ công: Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền
thông (http://dichvucong.mic.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công của Cục Viễn
thông (http://dichvucong.vnta.gov.vn). - Nộp qua hệ thống bưu chính; - Nộp trực tiếp tại Cục
Viễn thông; (Địa chỉ Cục Viễn thông: Số 68 đường Dương
Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) |
Thành phần, số lượng hồ sơ: | 1. Thành
phần hồ sơ: -
Công văn về việc công bố chất lượng dịch
vụ viễn thông; -
Bản công bố chất lượng dịch vụ viễn
thông (mức chất
lượng công bố không được trái với mức quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc
gia). 2. Số lượng
hồ sơ: 01 bộ. |
Thời hạn giải quyết: | Ba (03)
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định |
Đối tượng
thực hiện thủ tục hành chính: | Doanh
nghiệp viễn thông được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép kinh doanh
dịch vụ viễn thông |
Cơ quan
thực hiện thủ tục hành chính: | Cục Viễn
thông |
Kết quả
thực hiện thủ tục hành chính: | Bản tiếp nhận công bố chất lượng dịch vụ viễn
thông |
Lệ phí (nếu có): | Không |
Tên mẫu
đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đính kèm sau thủ tục): | - Công văn về việc công bố chất lượng dịch vụ
viễn thông (Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số
33/2020/TT-BTTTT ngày 04/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông); - Bản công bố chất lượng dịch vụ viễn thông(Phụ lục II ban hành kèm
theo Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26/3/2013 của Bộ trưởng Bộ Thông tin
và Truyền thông). |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có): | Không |
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: | - Nghị định số 25/2011/NĐ-CP
ngày 06 tháng 4 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Viễn thông; - Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT
ngày 26 tháng 3 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định
về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông; - Thông tư số 33/2020/TT-BTTTT ngày 04 tháng 11
năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26 tháng 3 năm 2013 của Bộ trưởng
Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn
thông. |
MẪU CÔNG VĂN CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VIỄN THÔNG
(Ban hành kèm theo Thông
tư số 33/2020/TT-BTTTT ngày 04 tháng 11 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và
Truyền thông)
_____________
(TÊN DOANH NGHIỆP) ___________ | CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc ________________________ |
Số: V/v
Công bố chất lượng dịch vụ viễn thông | ................,
ngày.....tháng.....năm........... |
Kính gửi: Cục Viễn thông
1.
Tên doanh nghiệp:
Địa chỉ:
Điện thoại:
Fax:
E-mail:
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp:
2.Tên đơn vị đầu mối về chất lượng dịch vụ viễn
thông:
Địa chỉ:
Điện thoại:
Fax:
E-mail:
3. Công bố
chất lượng:
Dịch vụ:
… (tên dịch
vụ viễn thông) …
Quy chuẩn kỹ thuật áp dụng: … (số hiệu, ký hiệu và tên quy
chuẩn kỹ thuật áp dụng) …
4. Tài liệu
kèm theo:
Bản công bố chất lượng dịch vụ viễn thông số …
ngày… tháng … năm…
5. Doanh
nghiệp cam kết:
a) Thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Bộ
Thông tin và Truyền thông về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông;
b) Đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông như mức
công bố.
Nơi nhận: -
Như trên; -
Lưu ... | Người đại diện theo pháp
luật của doanh nghiệp ( ký, họ tên, đóng dấu ) |
MẪU BẢN CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VIỄN THÔNG
(Ban hành kèm theo Thông
tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26 tháng 3 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
_____________
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc __________________________ |
BẢN CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VIỄN THÔNG Số: (TÊN DOANH NGHIỆP ĐƯỢC BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN
THÔNG CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH
VỤ VIỄN THÔNG) Địa chỉ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . Điện thoại: . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . Fax: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . Email: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . CÔNG BỐ Chất lượng dịch vụ: …(tên dịch vụ viễn thông)
............................................................. Phù hợp quy chuẩn kỹ thuật/tiêu chuẩn áp dụng: …(số hiệu, ký hiệu và tên quy chuẩn kỹ thuật/tiêu
chuẩn áp dụng) ................................................................................................. với các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ ( tên dịch vụ viễn thông
.............................) như sau: STT | Tên
chỉ tiêu | Mức
theo quy chuẩn kỹ thuật/tiêu chuẩn áp dụng (số hiệu, ký hiệu quy
chuẩn kỹ thuật/tiêu chuẩn áp dụng) | Mức
công bố | 1 | | | | 2 | | | | … | | | |
……, ngày …
tháng … năm… Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (ký,
họ tên, đóng dấu) |