Thông báo quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc và trường hợp cấm đóng cửa tạm thời nơi làm việc

108 lượt xem
Đóng cửa tạm thời nơi làm việc có phải thông báo hay không và có trường hợp nào cấm đóng của tạm thời nơi làm việc?
Ban biên tập
13-01-2021

Quy định lần lượt tại Điều 205, Điều 206 Bộ luật Lao động 2019, thông báo quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc và trường hợp cấm đóng cửa tạm thời nơi làm việc như sau:

Thứ nhất, về thông báo quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc người sử dụng lao động phải niêm yết công khai quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc tại nơi làm việc ít nhất 03 ngày làm việc trước ngày đóng cửa tạm thời nơi làm việc và thông báo cho các cơ quan, tổ chức sau:

+ Tổ chức đại diện người lao động đang tổ chức và lãnh đạo đình công;

+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có nơi làm việc dự kiến đóng cửa;

+ Ủy ban nhân dân cấp huyện có nơi làm việc dự kiến đóng cửa.

Thứ hai, các trường hợp cấm đóng cửa tạm thời nơi làm việc gồm:

+ Cấm đóng cửa tạm thời nơi làm việc trước 12 giờ so với thời điểm bắt đầu đình công ghi trong quyết định đình công.

+ Cấm đóng cửa tạm thời nơi làm việc sau khi người lao động ngừng đình công.

      Như vậy, Bộ luật Lao động có quy định rõ về thông báo đóng của tạm thời nơi làm việc và các trường hợp cấm không được đóng của tạm thời nơi làm việc như vừa nêu trên.

Lưu ý : Việc đưa ra ý kiến tư vấn của Trogiupluat căn cứ vào các quy định của pháp luật tại thời điểm tư vấn và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi tham khảo, người dùng cần kiểm tra lại quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo tính chính xác.

Bình luận