Cách xử lý trong trường hợp hóa đơn đã lập nhưng sau đó phát hiện có sai sót về giá
210 lượt xem
Khi thực
hiện cung cấp hàng hóa, dịch vụ của công ty vào tháng 11/2018, công
ty tôi đã lập hóa đơn
giao cho khách hàng. Sau đó, Công ty
tôi phát hiện có
một số hóa đơn đã lập có sai sót (sai tỷ giá). Cho hỏi trong trường hợp
này, công ty tôi phải giải quyết như thế nào?
Ban biên tập
23-06-2020
Căn cứ Khoản 3 Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ:
“Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế GTGT..., tiền thuế GTGT cho hóa đơn số..., ký hiệu... Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).”
Căn cứ văn bản số 5456/TCT-CS ngày 18/12/2015 của Tổng cục Thuế hướng dẫn về thuế GTGT;
Trường hợp công ty bạn đã lập hóa đơn giao cho khách hàng khi thực hiện cung cấp hàng hóa, dịch v. Sau đó phát hiện một số hóa đơn đã lập có sai sót (sai tỷ giá) thì công ty và khách hàng lập biên bản điều chỉnh nội dung đã ghi sai kèm bảng kê các hóa đơn cần điều chỉnh và lập một hóa đơn điều chỉnh cho các hóa đơn đã ghi sai theo bảng kê.
Lưu ý : Việc đưa ra ý kiến tư vấn của Trogiupluat căn cứ vào các quy định của pháp luật tại thời điểm tư vấn và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi tham khảo, người dùng cần kiểm tra lại quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo tính chính xác.