Quyết định 4362/QĐ-BVHTTDL Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
31-12-2020
31-12-2020
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Số: 4362/QĐ-BVHTTDL |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2020 |
Quyết định
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ QUY ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021 CỦA BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Căn cứ Nghị định số 79/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ quy định về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.Điều 2. Mục tiêu và sản phẩm
1. Mục tiêu
Rà soát, đánh giá các quy định, thủ tục hành chính theo Kế hoạch rà soát kèm theo Quyết định này nhằm kịp thời phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính.
2. Sản phẩm
a) Báo cáo kết quả rà soát quy định, thủ tục hành chính;
b) Quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt phương án đơn giản hoá, sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
1. Cơ quan, đơn vị thuộc Bộ triển khai thực hiện rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính theo phân công tại Kế hoạch kèm theo Quyết định này. Kết quả rà soát được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt gửi về Văn phòng Bộ trước ngày 01/10/2021 gồm: Các biểu mẫu rà soát, biểu mẫu tính toán chi phí, báo cáo rà soát, phương án đơn giản hóa.
2. Trách nhiệm của Văn phòng Bộ
a) Đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính theo phân công tại Kế hoạch kèm theo Quyết định này; trả lại và yêu cầu cơ quan, đơn vị rà soát lại nếu kết quả rà soát không đạt mục tiêu đề ra hoặc rà soát hình thức; trường hợp cơ quan, đơn vị được yêu cầu không thực hiện việc rà soát, đánh giá, Văn phòng Bộ báo cáo Bộ trưởng xem xét, quyết định.
b) Rà soát độc lập, huy động sự tham gia của các chuyên gia, tổ chức các hoạt động tham vấn ý kiến của các cá nhân, tổ chức liên quan và các đối tượng chịu sự tác động của quy định về thủ tục hành chính.
c) Tổng hợp, đánh giá, báo cáo hoặc trình Bộ trưởng quyết định phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính và quy định có liên quan đến thủ tục hành chính không đáp ứng quy định tại Điều 28 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính.
Kinh phí dành cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.