HƯỚNG DẪN TẠM THỜI
VỀ KIỂM
SOÁT DỊCH ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI HÀNG KHÔNG TRONG THỜI GIAN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
(Ban hành kèm theo Quyết định số
1594/QĐ-BGTVT ngày 27tháng 08năm 2021của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải)
Phần 1
QUY ĐỊNH CHUNG
I. Mục đích
1. Đảm bảo an toàn, tạo sự an tâm
cho hành khách đi máy bay và sử dụng các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay
trong giai đoạn có dịch Covid-19.
2. Tổ chức quản lý chặt chẽ quy
trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch
Covid-19 và chất lượng dịch vụ nhằm tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay tại các cảng
hàng không, sân bay của Việt Nam;
3. Đảm bảo công tác phối hợp phục
vụ chặt chẽ, an ninh an toàn, đúng quy trình theo quy định của Nhà nước.
II.
Phạm vi, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi áp dụng
Quy trình này quy định hoạt động
vận tải hành khách, hàng hóa trên các chuyến bay đi, đến các cảng hàng không,
sân bay của Việt Nam trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
2. Đối tượng áp dụng
Quy trình này được áp dụng đối với
các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường
hàng không đi, đến các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam, là căn cứ để
các đơn vị liên quan, người làm trực tiếp thực hiện đúng các quy định, hạn chế
đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.
III.
Nguyên tắc thực hiện
1. Thực hiện theo đúng quy trình kiểm
tra y tế của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế và
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương nơi có cảng hàng không, sân bay.
2. Cán bộ, người lao động làm việc
tại các cảng hàng không, sân bay, tham gia trực tiếp và gián tiếp phục vụ chuyến
bay thực hiện nghiêm túc quy định về trang phục bảo hộ và đeo khẩu trang trong
suốt quá trình làm việc.
3. Thực hiện công tác phòng chống
dịch theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thành lập
tại cảng hàng không, sân bay bao gồm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Cảng vụ hàng
không, cảng hàng không, các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất và các cơ
quan, đơn vị liên quan khác hoạt động trên địa bàn cảng hàng không, tuân thủ
Quy chế phối hợp đã ban hành.
4. Khi phát hiện hành khách có
các triệu chứng, biểu hiện của bệnh Covid-19 thì nhanh chóng cách ly hành khách
và thông báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tại cảng hàng không thực hiện
các quy trình kiểm soát dịch bệnh được công bố như chuyển khách về các khu cách
ly hoặc các bệnh viện;
5. Việc kiểm tra y tế, lấy mẫu
xét nghiệm, kiểm tra khai báo y tế điện tử, giấy chứng nhận sức khỏe được thực
hiện theo quy định của Bộ Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa
phương;
6. Quy trình có thể điều chỉnh
linh hoạt để phù hợp với điều kiên trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, nhân sự; phù
hợp với các Chỉ đạo của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia
phòng chống dịch Covid-19, địa phương và quy định của Trung tâm Kiểm soát bệnh
tật Tỉnh, Thành phố nơi có cảng hàng không, sân bay.
Phần
2
QUY TRÌNH VÀ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT DỊCH
TRONG KHAI THÁC, PHỤC VỤ TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG
I.
Quy trình cung cấp dịch vụ hành khách và công tác kiểm soát dịch trong khai
thác
1. Quy trình cung cấp dịch vụ
hành khách:
1.1. Quy trình cung cấp dịch vụ
hành khách đi:
a) Hành khách quốc tế đi:

| MÔ TẢ 1. Hành khách đến nhà ga thực
hiện hành trình; 2. Nhân viên An ninh hàng không
phối hợp CDC thực hiện kiểm tra hành khách đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa
tay gel sát khuẩn lần 1 tại cửa vào nhà ga. Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ từ
37,5°C, ho, khó thở), thực hiện các quy định về y tế đối
với với người có dấu hiệu nhiễm
bệnh; 3. Hành khách thực hiện xuất
trình khai báo Y tế trên trang điện tử, giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực
làm thủ tục hàng không (nếu có)
(trước khi làm thủ tục hàng không); 4. Hành khách làm thủ tục xuất
cảnh; 5. Hành khách thực hiện quy
trình an ninh soi chiếu/hải quan và đi đến phòng chờ; 6. Nhân viên phục vụ mặt đất kiểm
tra nhiệt độ, đeo khẩu trang và rửa tay gel sát khuẩn lần 2 trước cửa
Boarding. Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ từ 37,5°C, ho, khó thở) thực hiện
các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh; 7. Triển khai quy trình Boarding
và đưa hành khách ra máy bay để thực hiện hành trình. |
b) Hành khách quốc
nội đi:

| MÔ TẢ 1. Hành khách đến nhà ga thực
hiện hành trình; 2. Nhân viên An ninh hàng không
thực hiện kiểm tra hành khách đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay gel sát
khuẩn lần 1 tại cửa vào nhà ga. Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ từ
37,5°C, ho, khó thở), thực hiện các quy định về y tế đối với với người có dấu
hiệu nhiễm bệnh; 3. Hành khách thực hiện xuất
trình khai báo Y tế điện tử/tờ khai giấy hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại
khu vực làm thủ tục hàng không (trước khi làm thủ tục hàng không); 4. Hành khách tiếp tục thực hiện
quy trình an ninh soi chiếu; 5. Nhân viên Phục vụ mặt đất kiểm
tra nhiệt độ, đeo khẩu trang và rửa tay gel sát khuẩn lần 2 trước cửa
Boarding. Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ từ 37,5°C, ho, khó thở) thực hiện
các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh; 6. Triển khai quy trình
Boarding và đưa hành khách ra máy bay để thực hiện hành trình. |
1.2 Quy trình cung cấp dịch vụ
hành khách đến:
a) Hành khách quốc tế đến

| MÔ TẢ 1. Hành khách đến nhà ga; 2. Nhân viên CDC kiểm tra y tế
đo nhiệt độ, đeo khẩu trang và yêu cầu rửa tay gel sát khuẩn trước khi thực
hiện thủ tục nhập cảnh. Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ từ 37,5°C, ho, khó thở)
thực hiện các quy định về y tế đối với với người có dấu hiệu nhiễm bệnh; 3. Thực hiện quy trình nhập cảnh
cho hành khách; 4. Hành khách tiếp tục thực hiện
quy trình lấy hành lý; 5. Thực hiện kiểm tra y tế theo
quy định của CDC và các quy định hiện hành về cách ly phòng ngừa (nếu có). 6. Hành khách ra khỏi nhà ga |
b) Hành khách quốc nội đến

| MÔ TẢ 1. Hành
khách đến nhà ga; 2. Hành
khách thực hiện quy trình lấy hành lý; 3. Nhân
viên cảng hàng không/phục vụ mặt đất phối hợp CDC kiểm tra y tế đo nhiệt độ,
đeo khẩu trang và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho HK (nếu có). Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ từ 37,5°C, ho, khó thở),
thực hiện các quy định về y tế đối với với người có dấu
hiệu nhiễm bệnh. Ghi nhận lại thông tin cần thiết cũng như khai báo y tế của
hành khách và hoàn trả lại giấy tờ cho hành khách (nếu có) kết thúc quy trình đến; |
2. Công tác kiểm soát dịch trong
khai thác:
a) Kiểm tra nhiệt độ và khai báo
y tế
- Cảng hàng không (CHK) phối hợp
với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương thực hiện quy trình kiểm tra
thân nhiệt theo quy định của Bộ Y tế và CDC địa phương (sử dụng nhiệt kế cầm
tay hoặc máy quét nhiệt). Hành khách có các biểu hiện:
nhiệt độ từ 37,5°C, ho, khó thở sẽ được đưa ngay sang khu vực y tế đặc biệt để
cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm.
- Hành khách Khai báo y tế đầy đủ
theo mẫu khai điện tử hoặc mẫu giấy được cung cấp sẵn theo quy định.
b) Vệ sinh và khử khuẩn
- Trang bị các bình rửa tay khử khuẩn
tại các vị trí phù hợp trong các khu vực của nhà ga tại các Cảng hàng không,
sân bay.
- Cảng hàng không thực hiện phun
khử khuẩn các khu vực trong nhà ga trước và sau
mỗi chuyến bay, vệ sinh lau chùi xịt cồn sát khuẩn thường xuyên các khu vực
công cộng trong nhà ga những vị trí dễ tiếp xúc, lây nhiễm như ghế ngồi, thang máy, thang cuốn, cầu ống dẫn
khách, các màn hình cảm ứng, khu vực uống nước, nhà vệ sinh, tay nắm cửa ra
vào, lan can, tay vịn...
- Cảng hàng không phối hợp với
CDC địa phương, các hãng hàng không, các đơn vị hoạt động trên nhà ga có kế hoạch
và tổ chức phun thuốc khử trùng phương tiện vận chuyển hành khách, những khu vực
có nguy cơ lây nhiễm cao theo quy định tại công văn số 6212/BYT-MT ngày
02/8/2021 của Bộ Y tế về việc vệ sinh khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19.
c) Giãn cách
- Bố trí vị trí xếp hàng giãn
cách cho hành khách tại khu vực đông người như khu vực làm thủ tục, khu vực xuất
nhập cảnh, khu vực an ninh soi chiếu, khu vực chờ xếp hàng lên máy bay, khu vực
lấy hành lý...
- Tổ chức phân luồng, tuyến di
chuyển của khách phù hợp; bố trí khu vực hành
khách nối chuyến, hành khách bị từ chối nhập cảnh... tách riêng với khu vực dành cho
hành khách đưa đi cách ly.
- Sử dụng các dấu hiệu dán trên
sàn để hướng dẫn hành khách đứng đúng vị trí giãn cách theo quy định.
d) Cung cấp thông tin cho hành
khách và đảm bảo kết nối mạng
- Trang bị các bảng hiệu, poster
thể hiện thông tin hướng dẫn cho hành khách
về những quy trình đảm bảo sức khỏe cần thực hiện.
- Đảm bảo mạng WIFI thông suốt,
bàn ghế, máy tính, khu vực lắp đặt các máy đo thân nhiệt để hành khách và các
đơn vị liên quan có thể cập nhật
thông tin khai báo y tế kịp thời.
đ) Đảm bảo về trang phục bảo hộ
Cung cấp đầy đủ dụng cụ và đảm bảo
cán bộ, người lao động tại cảng hàng không, thực hiện nghiêm túc về trang phục
bảo hộ phù hợp công việc của từng bộ phận như khẩu trang, bao tay, cồn sát khuẩn,
áo choàng, mũ nón, bọc giầy...trong quá trình làm việc tại cảng hàng không.
e) Đảm bảo an ninh
Tổ chức lực lượng an ninh hàng
không thường xuyên giám sát tình hình trật tự khu vực hành khách, phát hiện và
phối hợp giải quyết các trường hợp hành khách không tuân thủ các quy định về
phòng chống dịch của Chính phủ, địa phương và cảng hàng không.
II.
Trách nhiệm phối hợp của các đơn vị liên quan:
1. Trung tâm kiểm soát bệnh tật
(CDC):
a) Chủ trì, chỉ đạo tổ chức thực
hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ (gọi tắt là các hoạt động
chuyên môn) về phòng, chống dịch bệnh; phòng,
chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe; quản lý sức khỏe
cộng đồng; khám phát hiện, điều trị dự phòng và các dịch vụ y tế khác phù hợp với
lĩnh vực chuyên môn trên địa bàn cảng hàng không theo quy định của pháp luật.
b) Thực hiện các hoạt động chuyên
môn, chỉ đạo, hướng dẫn, quản lý, kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh;
theo dõi diễn biến, dự báo tình hình dịch, bệnh; đáp ứng tình trạng khẩn
cấp về dịch, bệnh và các sự kiện y tế công cộng.
c) Thực hiện các hoạt động kiểm dịch
y tế; thu thập thông tin, giám sát, kiểm tra, xử lý y tế và cấp chứng nhận cho
các đối tượng kiểm dịch
y tế; sử dụng con dấu tiếng Anh về kiểm dịch y tế
trong hoạt động kiểm dịch y tế
biên giới theo phân công, phân cấp và theo
quy định của pháp luật.
2. Đại diện Cảng vụ hàng không,
sân bay: Giám sát, phối hợp với các đơn vị có liên quan đảm bảo thực hiện đúng
các quy định của Nhà nước về lĩnh vực hàng không trong giai đoạn dịch Covid-19
tại các cảng hàng không.
3. Các đơn vị phục vụ mặt đất
a) Phun khử khuẩn các kiện hành
lý và băng chuyền trước khi trả hành lý.
b) Thực hiện vệ sinh khử khuẩn
cho các xe buýt chở hành khách trong sân đậu, các xe thang máy bay, các trang
thiết bị phục vụ mà khách trực tiếp tiếp xúc...
c) Hướng dẫn, giám sát hành khách
thực hiện giãn cách tại khu vực thủ tục hàng không, khu vực hành khách chờ xếp
hàng ra máy bay, nhắc nhở hành khách duy trì việc đeo khẩu trang trong nhà ga
và lên máy bay.
d) Cung cấp danh sách hành khách
của chuyến bay đi cho cảng hàng không, sân bay đến.
4. Các hãng hàng không
a) Tổ chức phun khử khuẩn cho máy
bay sau khi khai thác mỗi chuyến bay, tổ chức giãn cách cho khách ngồi trên
chuyến bay.
b) Các hãng hàng không phối hợp
Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh địa phương đo thân nhiệt, hướng dẫn và yêu cầu
hành khách đi/đến Cảng hàng không, sân bay phải thực hiện khai báo y tế theo
quy định.
c) Các hãng xem xét áp dụng
phương án riêng đối với các hành khách đến từ vùng dịch, các nước có nguy cơ
cao phải có Heath Certificate (Giấy chứng nhận sức khỏe) của nước
sở tại có giá trị.
d) Nhân viên của các hãng hàng
không phải được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ, khẩu trang và bao tay cho phù
hợp tại các vị trí làm việc.
đ) Yêu cầu hành khách đi tàu bay
phải mang khẩu trang theo quy định.
e) Phổ biến cho hành khách về việc
thực hiện “Quy trình khai thác an toàn cho hành
khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid-19” của hãng.
f) Trên các chuyến bay đang bay,
tiếp viên hàng không tăng cường kiểm tra,
giám sát nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống liên quan đến các dấu hiệu hàng không bị nhiễm bệnh để thông
báo kịp thời tới cảng hàng không, sân bay
đến.
5. Đơn vị kinh doanh dịch vụ phi
hàng không tại cảng hàng không
a) Phun khử khuẩn, lau chùi bằng
cồn sát khuẩn thường xuyên bàn ghế khu vực
nhà hàng, các dụng cụ trang thiết bị mà hành khách tiếp xúc trong cửa hàng.
b) Bố trí vị trí ngồi trong nhà
hàng và vị trí xếp hàng thanh toán đảm bảo giãn
cách theo quy định.
c) Đảm bảo nhân viên đeo khẩu
trang, bao tay, mũ che giọt bắn trong quá trình
làm việc.
Phần
3
QUY TRÌNH KHAI THÁC, PHỤC VỤ CỦA CÁC
HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ CÁC ĐƠN VỊ PHỤC VỤ MẶT ĐẤT
I. Yêu cầu đối với nhân viên
Nhân viên các hãng hàng không,
các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp
5K phòng, chống dịch theo quy định gồm: Khai báo y tế hằng ngày theo quy định;
Luôn đeo khẩu trang và kính chống giọt bắn trên tàu bay cũng như lúc di chuyển
đến sân bay và ngược lại; Khuyến khích đeo găng tay khi cầm nắm giấy tờ của
hành khách; Sát khuẩn tay thường xuyên; Nhân viên phải tiêm ít nhất 1 mũi
vaccine phòng chống Covid-19 và tiêm đủ liều từ 01/9/2021.
II.
Làm thủ tục chuyến bay đi
1. Yêu cầu
a) Đảm bảo đầy đủ các bảng biểu,
dụng cụ về quy định phòng chống dịch: mã QR khai báo y tế, 5K.
b) Đảm bảo khoảng cách tối thiểu
2m giữa các hành khách khi xếp hàng làm thủ tục tại các khu vực trong nhà ga.
c) Thực hiện đo thân nhiệt đối với
tất cả hành khách.
d) Yêu cầu 100% hành khách thực
hiện khai báo y tế trước chuyến bay, kiểm tra mã QR code trước khi làm thủ tục
cho khách. Đối với hành khách chưa thực hiện khai báo y tế hoặc hành khách
không có thiết bị khai báo, đại diện hãng vận chuyển
tại sân bay bố trí nhân sự hướng dẫn, hỗ trợ khách khai báo;
đ) Nhắc nhở hành khách luôn đeo khẩu
trang trong nhà ga.
e) Trang bị dung dịch rửa tay tại
các khu vực làm thủ tục.
f) Xếp chỗ
cho hành khách đảm bảo giãn cách trên tàu bay phòng lây nhiễm COVID-19 theo quy
định của Bộ Giao thông vận tải.
g) Giám sát chặt chẽ và thông báo
ngay cho Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tại cảng hàng không, sân bay để
phối hợp các cơ quan, đơn vị tại cảng nếu có bất
thường, có triệu chứng nghi ngờ của dịch Covid 19 từ phía nhân
viên cũng như hành khách.
2. Chuyến bay quốc tế đi
a) Hành khách thực hiện xuất
trình khai báo Y tế trên trang điện tử, giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực
làm thủ tục hàng không (nếu có) (trước khi làm thủ tục hàng không);
b) Hành khách làm thủ tục xuất cảnh.
c) Hành khách thực hiện quy trình
an ninh soi chiếu/hải quan và đi đến phòng chờ;
d) Nhân viên phục vụ mặt đất kiểm tra nhiệt độ, đeo khẩu trang và rửa
tay gel sát khuẩn lần 2 trước cửa Boarding. Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ từ
37,5°C trở lên, ho, khó thở) thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu
hiệu nhiễm bệnh.
e) Triển khai quy trình đưa hành
khách ra máy bay để thực hiện hành trình.
3. Chuyến bay nội địa đi
a) Hành khách thực hiện xuất
trình khai báo Y tế trên trang điện tử, giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực
làm thủ tục hàng không (nếu có) (trước khi làm thủ tục hàng không).
b) Kiểm tra giấy xét nghiệm âm
tính với SARS-CoV-2 trong vòng 03 ngày đối với hành khách xuất phát từ vùng dịch
theo yêu cầu của từng điểm đến (Tham chiếu Quy định của các Tỉnh/Thành Phố đối
với khách đến từ vùng dịch và Trang thông tin điện tử của Bộ Y tế).
c) Thông báo cho hành khách quy định
cách ly của từng điểm đến (Tham chiếu Quy định của các Tỉnh/Thành Phố đối với
khách đến từ vùng dịch);
d) Hành khách thực hiện quy trình
an ninh soi chiếu và đi đến phòng chờ.
đ) Nhân viên phục vụ mặt đất kiểm
tra nhiệt độ, đeo khẩu trang và rửa tay gel sát khuẩn lần 2 trước cửa Boarding.
Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ từ 37,5°C trở lên, ho, khó thở) thực hiện các
quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.
e) Triển khai quy trình đưa hành
khách ra máy bay để thực hiện hành trình.
III.
Phòng chờ ra tàu bay
1. Đảm bảo hành khách ngồi giữ
khoảng cách theo quy định.
2. Giám sát và nhắc nhở khách
luôn đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi lên tàu bay.
3. Giám sát chặt chẽ và thông báo
ngay cho Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tại cảng hàng không, sân bay để
phối hợp các cơ quan, đơn vụ tại cảng nếu
có bất thường, có triệu chứng nghi ngờ của dịch Covid 19 từ phía nhân viên cũng
như hành khách.
IV.
Phương tiện chuyên chở khách ra tàu bay (nếu sử dụng)
1. Xếp giãn cách khách theo mức độ
dịch bệnh vào từng thời điểm căn cứ vào công bố của từng địa phương theo từng cấp
độ: thông thường (không vận chuyển quá 70% chỗ ngồi/chỗ đứng); nâng cao (không
vận chuyển quá 40% chỗ ngồi/chỗ đứng).
2. Cách mỗi ghế có dán decan “do
not sit here” trên một số ghế để khuyến cáo khách ngồi giãn cách.
3. Duy trì nhiệt độ điều hòa 26°C
để hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh, đảm bảo hệ thống điều hòa hoạt động tốt.
4. Xe bus được để mở cửa trước và
sau khi phục vụ khách để không khí được lưu thông.
5. Tại các vị trí tiếp xúc như
lan can, tay vịn xe bus, xe thang/ống lồng được vệ sinh, lau/xịt mỗi 60 phút bằng
dung dịch diệt khuẩn. Vệ sinh kỹ đối với các vị trí khách thường xuyên tiếp xúc
như tay vịn, lưng ghế, tay ghế...
6. Xe bus, ống lồng, xe thang được
phun dung dịch khử trùng vào cuối ngày hoặc sau mỗi chuyến bay đối với chuyến
bay từ vùng dịch.
V.
Trên tàu bay
1. Tiếp viên thường xuyên giám
sát khoang hành khách và đảm bảo hành khách ngồi đúng vị trí đã sắp xếp trên
tàu bay, nhắc nhở khách đối vị trí ngồi sai với thẻ lên tàu bay.
2. Tiếp viên giám sát và yêu cầu
khách tuân thủ mang khẩu trang trong suốt thời gian bay.
3. Duy trì nhiệt độ máy lạnh
khoang hành khách từ 26°C trở lên.
4. Giám sát chặt chẽ và thông báo
ngay cho Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tại cảng hàng không, sân bay để phối
hợp các cơ quan, đơn vị tại cảng nếu có bất thường, có triệu chứng nghi ngờ của
dịch Covid-19 từ phía nhân viên cũng như hành khách.
Phần
4
TỔCHỨC THỰC HIỆN
1.
Cục Hàng không Việt Nam
a) Tổ chức triển khai thực hiện
hướng dẫn này tới các cơ quan, đơn vị có liên quan.
b) Chủ động nắm bắt, tiếp nhận
thông tin liên quan đến những vướng mắc, bất cập
trong quá trình thực hiện hướng dẫn tạm thời này, báo cáo Bộ
Giao thông vận tải điều chỉnh, bổ sung hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều
chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế.
2.
Các doanh nghiệp cảng hàng không, các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất
và các tổ chức cá nhân có liên quan
a) Các cơ quan quản lý nhà nước
chuyên ngành tại cảng, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân liên quan có trách
nhiệm triển khai và phối hợp thực hiện quy định này.
b) Doanh nghiệp cảng hàng không,
các hãng hàng không chủ động thường xuyên cập nhật và điều chỉnh quy trình
phòng chống dịch của đơn vị mình để bảo đảm duy trì hoạt động liên tục, thông
suốt./.