THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI VỀ THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ
NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19
(Ban hành kèm theo Quyết
định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày 29tháng 4năm 2020
của Bộ trưởng Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội)
PHẦNI. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
Danh mục thủ
tục hành chính mới ban hành
TT | Tên TTHC | Lĩnh vực | Cơ quan thực hiện |
Thủ tục hành chính cấp tỉnh |
1 | Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ
việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19 | Lao
động, tiền lương | Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh |
2 | Hỗ trợ hộ
kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh do đại dịch COVID-19 | Việc làm | Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh |
3 | Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao
động, hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng
không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp | Việc làm | Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh |
4 | Hỗ trợ người lao
động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19 | Việc làm | Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh |
5 | Hỗ trợ
người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động
phải ngừng việc do đại dịch COVID-19 | Lao
động, tiền lương | Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh |
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA
TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục Hỗ trợ người lao động
tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại
dịch COVID-19
1.1. Trình tự thực hiện:
- Bước
1: Doanh nghiệp lập Danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao
động, nghỉ không hưởng lương bảo đảm điều kiện theo quy định; đề nghị tổ chức
công đoàn cơ sở (nếu có) và cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận vào Danh sách.
- Bước
2: Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Danh sách theo đề nghị của
doanh nghiệp, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội
của người lao động và gửi doanh nghiệp.
- Bước
3: Doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở.
Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp
huyện thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Bước
4: Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời
chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ.
1.2. Cách thức thực hiện:
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc
gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ
gồm:
- Danh sách người lao động tạm hoãn thực
hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương đảm bảo điều kiện theo quy định tại Quyết
định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, có xác nhận của
tổ chức công đoàn (nếu có) và cơ quan bảo hiểm xã hội(theo mẫu).
- Bản sao văn bản thỏa thuận
tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương;
- Bản sao Báo cáo tài chính
năm 2019, quý I năm 2020 và các giấy tờ chứng minh tài chính khác của doanh
nghiệp.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 08 ngày làm
việc, kể từ ngày các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ
sơ hợp lệ theo quy định.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Doanh nghiệp có người lao động đủ điều kiện hỗ trợ.
1.6. Cơ quan giải quyết: Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ.
1.8. Phí, lệ phí: Không.
1.9. Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai: Danh sách người lao động tạm hoãn
thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương (theo Mẫu số 01 Phụ lục kèm
theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ).
1.10. Yêu cầu,
điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
Người lao động được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:
(i) Thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ
việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 01 tháng liên
tục trở lên tính từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2020
và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không
hưởng lương từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến ngày 01 tháng 6 năm 2020.
(ii) Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời
điểm ngay trước khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không
hưởng lương.
(iii) Làm việc tại các doanh nghiệp không có doanh thu
hoặc không còn nguồn tài chính để trả lương (sau khi đã sử dụng các quỹ dự
phòng tiền lương, nguồn lợi nhuận sau thuế và các nguồn tài chính hợp pháp khác
của doanh nghiệp, số dư đến ngày 31 tháng 3 năm 2020) do ảnh hưởng bởi đại dịch
COVID-19.
1.11.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ
tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân
gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
2. Thủ tục Hỗ trợ hộ kinh doanh phải
tạm ngừng kinh doanh do đại dịch COVID-19
2.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Hộ kinh doanh gửi hồ sơ theo quy định đến Ủy
ban nhân dân cấp xã.
-
Bước 2: Trong 05 ngày, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh
doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục
Thuế.
-
Bước 3: Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp.
-
Bước 4: Trong 03 ngày, Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
-
Bước 5: Trong 02 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành
quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện
hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo
bằng văn bản và nêu rõ lý do.
2.2. Cách thức thực hiện: nộp hồ sơ
trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a)
Thành phần hồ sơ gồm:
- Đề nghị hỗ trợ (theo mẫu dành cho hộ kinh doanh có doanh
thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm).
- Bản sao Thông báo nộp thuế theo Mẫu số 01/TBT-CNKD ban hành kèm theo
Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết: 12 ngày làm
việc, kể từ ngày các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ
sơ hợp lệ theo quy định.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Hộ kinh doanh có nhu cầu hỗ trợ.
2.6. Cơ quan giải quyết: Ủy ban nhân dân cấp
xã, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt
Danh sách và kinh phí hỗ trợ.
2.8. Phí, lệ phí: Không.
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đề nghị hỗ
trợ (theo Mẫu số 02 Phụ lục kèm theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020
của Thủ tướng Chính phủ, dành cho hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế
dưới 100 triệu đồng/năm).
2.10. Yêu cầu,
điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
(i) Doanh thu do cơ quan thuế thực hiện quản lý thuế đối
với hộ kinh doanh năm 2020 dưới 100 triệu đồng, được xác định tại thời điểm
ngày 15 tháng 01 năm 2020 theo quy định của pháp luật quản lý thuế.
(ii) Tạm ngừng kinh doanh từ ngày 01 tháng 4 năm 2020
theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh triển khai thực hiện Chỉ
thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.
2.11.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ
tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân
gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
3. Thủ tục Hỗ trợ mgười lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc
do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
3.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Người lao động gửi hồ sơ đề nghị theo quy định
đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã rà soát và xác nhận mức
thu nhập, tổng hợp danh sách trình Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Bước 3: Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong 02 ngày làm việc.
- Bước 4: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt
danh sách hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ
trong 03 ngày làm việc. Trường hợp không phê duyệt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
3.2. Cách thức thực hiện: nộp hồ sơ
trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến.
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a)
Thành phần hồ sơ gồm:
- Đề
nghị hỗ trợ (theo mẫu dành cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp
đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp).
- Bản sao một trong các giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã
hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.
+ Quyết định thôi việc.
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng
làm việc.
- Bản sao Sổ bảo hiểm xã hội hoặc xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội
về bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp. Trường hợp không có Sổ bảo
hiểm xã hội thì người lao động nêu rõ lý do trong Giấy đề nghị.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
3.4. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm
việc kể từ khi Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận được Danh sách do Ủy ban nhân dân
cấp xã trình.
3.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Người lao động có nhu cầu hỗ trợ.
3.6. Cơ quan giải quyết: Ủy ban nhân dân cấp
xã, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh.
3.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ.
3.8. Phí, lệ phí: Không.
3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 03 Phụ lục kèm theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính
phủ, dành cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc
nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp).
3.10. Yêu cầu,
điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
Người lao động được hỗ trợ kinh phí khi có đủ các điều
kiện sau đây:
- Có giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc
trước thời điểm ngày 01 tháng 4 năm 2020 và đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt
buộc;
- Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong
khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến hết ngày 15 tháng 6 năm 2020
nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định;
- Không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn mức chuẩn
cận nghèo quy định tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2015
của Thủ tướng Chính phủ.
3.11.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ
tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân
gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
4. Thủ tục Hỗ trợ người lao động không
có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do
đại dịch COVID-19
4.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Người lao động gửi hồ sơ
đề nghị theo quy định đến Ủy ban nhân dân cấp xã sau ngày 15 hằng tháng. Trường
hợp người lao động có nơi thường trú và tạm trú không trong phạm vi một tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương, nếu đề nghị hưởng hỗ trợ tại nơi thường trú
thì phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi tạm trú về việc không đề
nghị hưởng chính sách và ngược lại.
- Bước 2: Trong 05 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp xã
tổ chức rà soát và lập danh sách người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ với
sự tham gia giám sát của đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và công khai
với cộng đồng dân cư; niêm yết công khai danh sách người lao động đề nghị hỗ
trợ trong 02 ngày làm việc; tổng hợp danh sách người lao động đủ điều kiện gửi
Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Bước 3: Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp
huyện thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Bước 4: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt
danh sách hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ
trong 03 ngày làm việc. Trường hợp không phê duyệt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
4.2. Cách thức thực hiện: nộp hồ sơ
trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến.
4.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a)
Thành phần hồ sơ gồm:
Đề nghị hỗ trợ (theo
mẫu dành cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc
làm).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
4.4. Thời hạn giải quyết: 12 ngày làm
việc, kể từ ngày các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ
sơ hợp lệ theo quy định.
4.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Người lao động có nhu cầu hỗ trợ.
4.6. Cơ quan giải quyết: Ủy ban nhân dân cấp
xã, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh.
4.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt
Danh sách và kinh phí hỗ trợ.
4.8. Phí, lệ phí: Không.
4.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đề nghị hỗ
trợ (Mẫu số 04 Phụ lục kèm theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, dành cho người lao động không có giao
kết hợp đồng lao động bị mất việc làm).
4.10. Yêu cầu,
điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất
việc làm được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:
(i) Mất việc làm và có thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận
nghèo quy định tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2015 của
Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến ngày 30
tháng 6 năm 2020;
(ii) Cư trú hợp pháp tại địa phương;
(iii) Thuộc lĩnh vực phi nông nghiệp, làm một trong những
công việc sau: bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; thu
gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; lái xe mô tô 2 bánh chở khách,
xe xích lô chở khách; bán lẻ xổ số lưu động; tự làm hoặc làm việc tại các hộ
kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe.
Căn cứ vào điều kiện và tình hình thực tế, Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh quyết định các đối tượng được hỗ trợ khác ngoài các đối tượng nêu
trên từ nguồn ngân sách địa phương và các nguồn huy động hợp pháp khác.
4.11.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ
tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân
gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
5. Thủ tục Hỗ trợ người sử dụng lao
động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại dịch COVID-19
5.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Chậm nhất ngày 05 hằng tháng, người sử dụng lao
động có nhu cầu gửi hồ sơ đề nghị đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có trụ sở
hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh hoặc nơi cư trú (đối
với hộ kinh doanh, cá nhân).
- Bước 2: Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được
đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, tổng hợp danh sách theo Phụ
lục kèm theo Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh.
- Bước 3: Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định
phê duyệt danh sách theo Phụ lục kèm theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ,
gửi chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội và người sử dụng lao động trong danh
sách. Trường hợp không phê duyệt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trả lời
bằng văn bản và nêu rõ lý do.
5.2. Cách thức thực hiện: nộp hồ sơ
trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến.
5.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a)
Thành phần hồ sơ gồm:
- Đề nghị
xác nhận đối tượng được hưởng chính sách vay vốn để trả lương ngừng việc (theo
Mẫu số 11 ban hành kèm theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg).
- Bản sao một trong các giấy
tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác
xã/hộ kinh doanh; Quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu
có); Giấy phép kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Chứng chỉ hành nghề (đối với
ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc pháp luật có quy định); Giấy phép đầu
tư/Giấy chứng nhận đầu tư (đối với doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư
nước ngoài).
- Danh sách người lao động
phải ngừng việc do người sử dụng lao động
lập (theo Mẫu số 12 ban hành kèm theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg).
- Bản sao báo cáo tài chính
năm 2019, quý I năm 2020 (đối với doanh nghiệp và tổ chức).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
5.4. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm
việc, kể từ ngày các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ
sơ hợp lệ theo quy định.
5.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Người sử dụng lao động có nhu cầu hỗ trợ.
5.6. Cơ quan giải quyết: Ủy ban nhân dân cấp
huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
5.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt danh sách đối
tượng được hưởng chính sách vay vốn.
5.8. Phí, lệ phí: Không.
5.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
-
Đề nghị xác nhận đối tượng được hưởng chính sách vay vốn để trả lương ngừng
việc (theo Mẫu số 11 ban hành kèm theo
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ).
- Danh sách người lao động bị ngừng việc do ảnh
hưởng của dịch COVID-19 (theo Mẫu số 12 ban hành kèm theo Quyết định số
15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020
của Thủ tướng Chính phủ).
5.10. Yêu cầu,
điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
(i) Có từ 20% hoặc từ 30 người lao động trở lên đang tham
gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc từ 01 tháng liên tục trở lên; đã
trả trước tối thiểu 50% tiền lương ngừng việc cho người lao động trong khoảng
thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2020.
(ii) Đang gặp khó khăn về tài chính, không cân đối đủ
nguồn để trả lương ngừng việc cho người lao động, đã sử dụng hết quỹ dự phòng
tiền lương để trả lương cho người lao động ngừng việc.
(iii) Không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh
ngân hàng nước ngoài tại thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2019.
5.11.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ
tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân
gặp khó khăn do đại dịch COVID-19./.