PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUY ĐỊNH TẠI NGHỊ ĐỊNH SỐ 62/2020/NĐ-CP NGÀY 01/06/2020
CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THẨM ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC CỦA BỘ NỘI VỤ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1121/QĐ-BNV ngày 24 tháng 12 năm 2020 của
Bộ trưởng Bộ Nội vụ)
Phần 1
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH VỀ THẨM ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM
TT | TÊN THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH | LĨNH VỰC | CƠ QUAN THỰC HIỆN |
1 | Thủ tục thẩm định đề án vị trí việc làm, điều chỉnh vị
trí việc làm thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, người đứng đầu tổ chức do Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải đơn vị sự nghiệp công lập
(sau đây gọi chung là bộ, ngành) |
1.1 | Thủ tục thẩm định đề án vị trí việc làm | Tổ chức hành chính | Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ
của bộ, ngành |
1.2 | Thủ tục thẩm định điều chỉnh vị trí việc làm | Tổ chức hành chính | Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ
của bộ, ngành |
2 | Thủ tục thẩm định đề án vị trí việc làm, điều chỉnh vị
trí việc làm thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh |
2.1 | Thủ tục thẩm định đề án vị trí việc làm | Tổ chức hành chính | Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ
của địa phương |
2.2 | Thủ tục thẩm định điều chỉnh vị trí việc làm | Tổ chức hành
chính | Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ
của địa phương |
Phần 2
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ THẨM ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TRUNG ƯƠNG
1. Thủ tục thẩm định đề án vị trí việc làm, điều chỉnh vị trí việc làm
thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ
trưởng cơ quan thuộc Chính phủ
1.1. Thủ tục hành chính về thẩm định đề án vị trí việc làm
a)
Trình tự thực hiện
-
Bước 1: Cơ quan, tổ chức thuộc bộ, ngành xây dựng đề án vị trí việc làm.
-
Bước 2: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ của bộ, ngành
kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn
chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.
-
Bước 3: Thẩm định Đề án.
-
Bước 4: Văn bản thẩm định.
b)
Cách thức thực hiện: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ của
Bộ, ngành tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc
tiếp nhận qua môi trường mạng.
c)
Thành phần và số lượng hồ sơ:
-
Thành phần hồ sơ:
+
Văn bản đề nghị phê duyệt vị trí việc làm;
+
Đề án vị trí việc làm;
+
Bản sao các văn bản của cơ quan có thẩm quyền quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức; quy trình quản lý chuyên môn,
nghiệp vụ theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
-
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d)
Thời hạn giải quyết: Trong 40 (bốn mươi) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
c)
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ
chức cán bộ của bộ, ngành.
g)
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị phê duyệt đề
án vị trí việc làm.
h)
Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai: Không.
i) Phí, lệ phí: Không.
k)
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
l)
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01 tháng
6 năm 2020 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm và biên chế công chức (sau
đây gọi chung là Nghị định số 62/2020/NĐ-CP).
1.2. Thủ tục hành chính về thẩm định điều chỉnh vị trí việc làm
a)
Trình tự thực hiện
-
Bước 1: Cơ quan, tổ chức thuộc bộ, ngành lập đề án điều chỉnh vị trí việc làm.
-
Bước 2: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ của bộ, ngành
kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn
chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.
-
Bước 3: Thẩm định đề án điều chỉnh vị trí việc làm.
-
Bước 4: Văn bản thẩm định.
b)
Cách thức thực hiện: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ của
bộ, ngành tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc
tiếp nhận qua môi trường mạng.
c)
Thành phần và số lượng hồ sơ:
-
Thành phần hồ sơ:
+
Văn bản đề nghị điều chỉnh vị trí việc làm;
+
Đề án điều chỉnh vị trí việc làm;
+
Bản sao các văn bản của cơ quan có thẩm quyền quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức; quy trình quản lý chuyên môn,
nghiệp vụ theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
-
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d)
Thời hạn giải quyết: Trong 25 (hai năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ.
e)
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ
chức cán bộ của bộ, ngành.
g)
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị điều chỉnh vị
trí việc làm.
h)
Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai: Không.
i)
Phí, lệ phí: Không.
k)
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định điều chỉnh vị
trí việc làm.
l)
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 62/2020/NĐ-CP.
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Ở ĐỊA PHƯƠNG
2.1. Thủ tục hành chính về thẩm định đề án vị trí việc làm, điều chỉnh vị
trí việc làm thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
1.1. Thủ tục hành chính về thẩm định đề án vị trí việc làm
a)
Trình tự thực hiện
-
Bước 1: Cơ quan, tổ chức thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương xây dựng đề án vị trí việc làm.
-
Bước 2: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ của địa phương
kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn
chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.
-
Bước 3: Thẩm định Đề án.
-
Bước 4: Văn bản thẩm định.
b)
Cách thức thực hiện: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ của
địa phương tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc
tiếp nhận qua môi trường mạng.
c)
Thành phần và số lượng hồ sơ:
-
Thành phần hồ sơ:
+
Văn bản đề nghị phê duyệt vị trí việc làm;
+
Đề án vị trí việc làm;
+
Bản sao các văn bản của cơ quan có thẩm quyền quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức; quy trình quản lý chuyên môn,
nghiệp vụ theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
-
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d)
Thời hạn giải quyết: Trong 40 (bốn mươi) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
e)
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ
chức cán bộ của địa phương.
g)
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị phê duyệt đề
án vị trí việc làm.
h)
Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai: Không.
i)
Phí, lệ phí: Không.
k)
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
l)
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 62/2020/NĐ-CP.
1.2. Thủ tục hành chính về thẩm định điều chỉnh vị trí việc làm
a)
Trình tự thực hiện
-
Bước 1: Cơ quan, tổ chức thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương lập đề án điều chỉnh vị trí việc làm.
-
Bước 2: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ của địa phương
kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn
chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.
-
Bước 3: Thẩm định đề án điều chỉnh vị trí việc làm.
-
Bước 4: Văn bản thẩm định.
b)
Cách thức thực hiện: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ chức cán bộ của
địa phương tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc
tiếp nhận qua môi trường mạng.
c)
Thành phần và số lượng hồ sơ:
-
Thành phần hồ sơ:
+
Văn bản đề nghị điều chỉnh vị trí việc làm;
+
Đề án điều chỉnh vị trí việc làm:
+
Bản sao các văn bản của cơ quan có thẩm quyền quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức; quy trình quản lý chuyên môn,
nghiệp vụ theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
-
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d)
Thời hạn giải quyết: Trong 25 (hai năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ.
e)
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ về tổ
chức cán bộ của địa phương.
g)
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị điều chỉnh vị
trí việc làm.
h)
Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai: Không.
i)
Phí, lệ phí: Không.
k)
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định điều chỉnh vị
trí việc làm.
l)
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 62/2020/NĐ-CP.