Đăng ký giảm trừ gia cảnh khi thay đổi nơi làm việc

2K lượt xem

Trong 9 tháng đầu năm 2019, tôi làm việc tại công ty A và tôi cũng đã đăng ký giảm trừ gia cảnh tại công ty A. Tuy nhiên vì có những bất mãn nên tôi nghỉ làm ở công ty A sang làm tại công ty B. Vậy xin hỏi khi chuyển qua công ty khác, tôi có phải đăng ký giảm trừ gia cảnh lại cho người phụ thuộc không?

Ban biên tập
15-07-2020

Căn cứ vào quy định tại  điểm i Khoản 1 Điều 9 Thông tư số 111/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn:

“Người nộp thuế chỉ phải đăng ký và nộp hồ sơ chứng minh cho mỗi một người phụ thuộc một lần trong suốt thời gian được tính giảm trừ gia cảnh. Trường hợp người nộp thuế thay đổi nơi làm việc, nơi kinh doanh thì thực hiện đăng ký và nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc như trường hợp đăng ký người phụ thuộc lần đầu theo hướng dẫn tại tiết h.2.1.1.1, Điểm h, Khoản 1, Điều này.”

Theo quy định đó, mặc dù bạn đã đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc ở công ty cũ nhưng khi chuyển sang làm cho công ty mới thì bạn vẫn phải thực hiện việc đăng ký và nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc cho đơn vị mới như trường hợp đăng ký người phụ thuộc lần đầu. Việc làm trên chỉ là về mặt thủ tục để quản lý thuế, điều này không làm ảnh hưởng đến việc giảm trừ gia cảnh vì bạn vẫn được tính giảm trừ gia cảnh cho cả năm.

Lưu ý : Việc đưa ra ý kiến tư vấn của Trogiupluat căn cứ vào các quy định của pháp luật tại thời điểm tư vấn và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi tham khảo, người dùng cần kiểm tra lại quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo tính chính xác.

Bình luận