Quy trình đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường

231 lượt xem
Xin hỏi: Hồ sơ đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường bao gồm những hồ sơ gì? Trình tự, thủ tục đăng ký như thế nào?
Ban biên tập
08-07-2020

Hồ sơ, trình tự, thủ tục, đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường được quy định tại Điều 19 Nghị định số 18/2015/NĐ-CP (sđ, bs 2019) cụ thể như sau:

Hồ sơ đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường bao gồm:

- 01 văn bản đề nghị đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường của dự án, cơ sở theo Mẫu số 01 Phụ lục VII Nghị định số 18/2015/NĐ-CP (sđ, bs 2019);

- 03 bản kế hoạch bảo vệ môi trường (kèm theo bản điện tử) của dự án, cơ sở theo Mẫu số 02 Phụ lục VII Nghị định số 18/2015/NĐ-CP (sđ, bs 2019);

- 01 báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng hoặc báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng của dự án, cơ sở (kèm theo bản điện tử).

Trình tự, thủ tục đăng ký:

Bước 1: chủ dự án, cơ sở nộp Hồ sơ đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc gửi bản điện tử thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện

Bước 2: trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên & Môi trường hoặc UBND cấp huyện có trách nhiệm xem xét, xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường theo Mẫu số 03 Phụ lục VII Nghị định số 18/2015/NĐ-CP (sđ, bs 2019).

Trường hợp chưa xác nhận phải có thông báo bằng một văn bản và nêu rõ lý do (trong đó nêu rõ tất cả các nội dung cần phải bổ sung, hoàn thiện một lần) theo Mẫu số 04 Phụ lục VII Nghị định số 18/2015/NĐ-CP (sđ, bs 2019).

Lưu ý : Việc đưa ra ý kiến tư vấn của Trogiupluat căn cứ vào các quy định của pháp luật tại thời điểm tư vấn và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi tham khảo, người dùng cần kiểm tra lại quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo tính chính xác.

Bình luận