Quy trình cấp lại giấy phép xử lý chất thải nguy hại?
414 lượt xem
Xin hỏi: Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép
xử lý chất thải nguy hại được quy định như thế nào?
Ban biên tập
13-07-2020
Theo quy định Thông tư 36/2015/TT-BTNMT hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại Giấy phép xử lý CTNH được quy định như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm
Đơn đăng ký theo quy định tại Phụ lục 5 (A.2) ban hành kèm theo Thông tư 36/2015/TT-BTNMT;
Các báo cáo, bản sao các biên bản, kết luận thanh tra, kiểm tra theo quy định tại Phụ lục 5 (B.2) ban hành kèm theo Thông tư 36/2015/TT-BTNMT.
Lưu ý: Bản sao giấy tờ trong hồ sơ, kế hoạch và báo cáo quy định tại Thông tư này không phải chứng thực nhưng phải được tổ chức, cá nhân đóng dấu giáp lai hoặc dấu treo vào từng trang bản sao và chịu trách nhiệm về tính xác thực của bản sao trước khi nộp cơ quan có thẩm quyền.
Các hồ sơ, kế hoạch, chứng từ và báo cáo được tổ chức, cá nhân lập theo quy định tại Thông tư 36/2015/TT-BTNMT phải được đóng dấu giáp lai hoặc đóng dấu treo vào từng trang để xác thực trước khi nộp cơ quan có thẩm quyền.
Bước 2: Nộp hồ sơ
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Tổng cục Môi trường
- Thời điểm nộp hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy phép xử lý CTNH: chậm nhất là 03 (ba) tháng trước ngày Giấy phép hết hạn hoặc trong thời gian 01 (một) tháng kể từ ngày phát hiện Giấy phép bị mất hoặc hư hỏng;
Bước 3: Tổng cục Môi trường cấp lại Giấy phép xử lý CTNH
Trong thời hạn 20 (hai mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ quy định tại Khoản 2 Điều này, Tổng cục Môi trường cấp lại Giấy phép xử lý CTNH. Trường hợp cần thiết, Tổng cục Môi trường lấy ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường nơi có cơ sở xử lý CTNH theo quy định tại Khoản 5 Điều 18 Thông tư 36/2015/TT-BTNMT và tiến hành kiểm tra thực tế cơ sở.
Lưu ý : Việc đưa ra ý kiến tư vấn của Trogiupluat căn cứ vào các quy định của pháp luật tại thời điểm tư vấn và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi tham khảo, người dùng cần kiểm tra lại quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo tính chính xác.