Khái niệm nhãn hiệu, các dạng nhãn hiệu được pháp luật Việt Nam bảo hộ
153 lượt xem
Nhãn
hiệu là gì? Pháp luật Việt Nam bảo hộ các dạng nhãn hiệu nào?
Ban biên tập
29-06-2020
Theo quy định tại Điều 4, Luật Sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Pháp luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam, bên cạnh việc bảo hộ các nhãn hiệu (thông thường) còn bảo hộ một số dạng nhãn hiệu đặc biệt như nhãn hiệu tập thể; nhãn hiệu chứng nhận; nhãn hiệu liên kết; nhãn hiệu nổi tiếng. Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó. Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xử, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hóa, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu. Nhãn hiệu liên kết là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng nhau hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên kết với nhau. |
Lưu ý : Việc đưa ra ý kiến tư vấn của Trogiupluat căn cứ vào các quy định của pháp luật tại thời điểm tư vấn và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi tham khảo, người dùng cần kiểm tra lại quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo tính chính xác.