Hồ sơ cấp thẻ bảo hiểm y tế của người lao động
141 lượt xem
Người lao động cần có
những hồ sơ, giấy tờ gì để được cấp thẻ bảo hiểm y tế?
Ban biên tập
18-01-2021
Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008 (được sửa đổi, bổ sung năm 2014 bởi Luật số 46/2014/QH13), để được cấp thẻ bảo hiểm y tế, người lao động cần có hồ sơ như sau:
+ Tờ khai tham gia bảo hiểm y tế của tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đối với người tham gia bảo hiểm y tế lần đầu (Mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định 888/QĐ-BHXH);
+ Danh sách tham gia bảo hiểm y tế của đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 12 của Luật này do người sử dụng lao động lập.
Theo đó, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ lúc nhận đủ hồ sơ như trên, tổ chức bảo hiểm y tế sẽ chuyển thẻ bảo hiểm y tế cho cơ quan, tổ chức quản lý đối tượng hoặc cho người tham gia bảo hiểm y tế trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận.
Lưu ý : Việc đưa ra ý kiến tư vấn của Trogiupluat căn cứ vào các quy định của pháp luật tại thời điểm tư vấn và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi tham khảo, người dùng cần kiểm tra lại quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo tính chính xác.