Quyền và nghĩa vụ của tổ chức giám định sở hữu trí tuệ
154 lượt xem
Các tổ chức giám định sở hữu trí tuệ có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Ban biên tập
28-09-2020
Theo quy định tại Điều 43 Nghị định 105/2006/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Nghị định 119/2010/NĐ-CP, các tổ chức giám định sở hữu trí tuệ có các quyền và nghĩa vụ sau:
- Quyền:
+ Thuê giám định viên sở hữu trí tuệ thực hiện giám định theo các vụ việc;
+ Đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan đến đối tượng giám định để thực hiện việc giám định, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Nghĩa vụ:
+ Hoạt động theo đúng lĩnh vực giám định ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động;
+ Bảo quản, lưu trữ các tài liệu, hồ sơ liên quan đến vụ việc giám định;
+ Giữ các bí mật thông tin, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân yêu cầu hoặc trưng cầu giám định và phải bồi thường thiệt hại trong trường hợp gây thiệt hại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;
+ Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Lưu ý : Việc đưa ra ý kiến tư vấn của Trogiupluat căn cứ vào các quy định của pháp luật tại thời điểm tư vấn và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi tham khảo, người dùng cần kiểm tra lại quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo tính chính xác.