Thủ tục đăng ký khoan giếng khai thác nước để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của hộ gia đình?

1.6K lượt xem
Xin hỏi: Gia đình tôi muốn khoan giếng khai thác nước để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của hộ gia đình thì có phải làm thủ tục xin phép hay đăng ký gì không? Nếu có thì hồ sơ, thủ tục như thế nào?
Ban biên tập
08-07-2020

Theo quy định tại Điều 44 Luật Tài nguyên nước năm 2012, Điều 16 Nghị định 201/2013/NĐ-CP, Điều 4, Điều 5, Điều 6 Thông tư 27/2014/TT-BTNMT thì khoan giếng khai thác nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của hộ gia đình nếu:

 

- Không thuộc các vùng mà mực nước đã bị suy giảm quá mức thì không phải đăng ký, không phải xin phép;

 

- Thuộc các vùng mà mực nước đã bị suy giảm quá mức (nằm trong danh mục khu vực phải đăng ký khai thác nước dưới đất do UBND cấp tỉnh phê duyệt) và có chiều sâu lớn hơn 20 m thì phải thực hiện việc đăng ký khai thác nước dưới đất thì phải làm thủ tục đăng ký khai thác trước khi tiến hành khoan giếng.

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký:

Bước 1 chuẩn bị hồ sơ: điền thông tin vào 02 tờ khai quy định tại Mẫu số 38 của Phụ lục kèm theo Thông tư 27/2014/TT-BTNMT.

 

Bước 2: nộp cho cơ quan đăng ký hoặc nộp cho tổ trưởng tổ dân phố để nộp cho Ủy ban nhân dân cấp xã. Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm nộp tờ khai cho Ủy ban nhân dân cấp huyện đối với trường hợp cơ quan đăng ký là Ủy ban nhân dân cấp huyện.

 Bước 3: Trong thời hạn không quá mười (10) ngày làm việc kể từ ngày nhận được tờ khai của tổ chức, cá nhân, cơ quan đăng ký có trách nhiệm kiểm tra nội dung thông tin, xác nhận vào tờ khai và gửi một (01) bản cho tổ chức, cá nhân.

Lưu ý : Việc đưa ra ý kiến tư vấn của Trogiupluat căn cứ vào các quy định của pháp luật tại thời điểm tư vấn và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi tham khảo, người dùng cần kiểm tra lại quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo tính chính xác.

Bình luận